ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (UKO009) แกรนด์สก๊อตแลนด์ (Grand Scotland)


ทัวร์แกรนด์สกอตแลนด์ เจาะเดี่ยว 8 วัน 7 คืน แบบไม่เร่งรีบ เหมาะกับทริปครอบครัว แบบสบายๆ โปรแกรมอันซีน และครบทุกไฮไลต์ เริ่มจากกลาสโกว์ - สเตอร์ลิง - เอดินบะระ - ลอช โลมอน - ฟอร์ต วิลเลี่ยม - ไอเซิล ออฟ สกาย- ดรัมนาโดช - อินวาเนส - เพิร์ธ - เอดินบะระ หากเดินทางช่วงหน้าหนาวของยุโรป คือ เดือนพฤศจิกายน ธันวาคม มกราคม กุมภาพันธ์ มีโอกาสเห็นแสงเหนือ เป็นของแถม แพคเกจสก็อตแลนด์ นี้พาเที่ยวสก๊อตแลนด์แบบส่วนตัวประทับใจกับทัวร์ดีๆของคนไทย





ทัวร์ส่วนตัวยุโรป แกรนด์สก๊อตแลนด์ (Grand Scotland)

Day 1 - Glasgow - Stirling 

Day 2 - Edinburgh

Day 3 - Loch Lomond - Fort William

Day 4 - Isle of Skye - Kyleakin

Day 5 - Loch Ness - Drumnadrochit - Inverness -Highlands 

Day 6 - Perth - Edinburgh

Day 7 - Edinburgh

Day 8 - Edinburgh - Airport.

 

Day 1 - เมืองกลาสโกว์ (Glasgow) - สเตอร์ลิง (Stirling)

 

 

รอรับท่าน ณ สนามบินเอดินบะระ สกอตแลนด์ (สหราชอาณาจักร) จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เมืองกลาสโกว์ (Glasgow) เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสกอตแลนด์ ตั้งอยู่บนแม่น้ำไคลด์ 

เมืองกลาสโกว์นั้นถือเป็นเมืองใหญ่ในสหราชอาณาจักรที่มีความเจริญรุ่งเรืองและล้ำหน้ามากที่สุดเมืองหนึ่ง ตั้งแต่ในศตวรรษที่ 16 เมืองกลาสโกว์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นเมืองท่าใหญ่ของมหาสมุทรแอตแลนติก และในปี 1990 เมืองแห่งนี้ได้รับการยกย่องให้เป็น เมืองแห่งสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมของยุโรป (Europe’s City of Architecture & Culture)

ชมมหาวิหารแห่งเมืองกลาสโกว์ (Glasgow Cathedral) สร้างขึ้นตามแบบสถาปัตยกรรมโกธิค โดยมหาวิหารแห่งนี้เป็นสุสานฝังศพของนักบุญ Saint Mungo นำท่านเดินทางสู่เมืองสเตอร์ลิง (Stirling) (ระยะทาง 46 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที)

จากนั้น ชมปราสาทสเตอร์ลิง (Stirling Castle) ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดปราสาทหนึ่งของสกอตแลนด์  ตั้งอยู่บนเนินคาลเซิลฮิลล์ (Castle Hill) ซึ่งเป็นเนินที่เกิดจากหินภูเขาไฟโบราณ และล้อมรอบสามด้านด้วยผาสูงชันทำให้เหมาะแก่การป้องกันตน

อนุสาวรีย์วอลเลซ (Wallace Monument) เป็นอนุสาวรีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแด่ วิลเลียม วอลเลซ (William Wallace) วีรบุรุษนักรบผู้ยิ่งใหญ่ของสกอตแลนด์ โดยอนุสาวรีย์วอลเลซ ถูกสร้างขึ้นบนเนินเขาแอบบีเครก (Abbey Craig) เนินเขาที่มีความสูงประมาณ 111 เมตร (364 ฟุต) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองสเตอร์ลิง และได้มีการนำเรื่องราวของวิลเลียม วอลเลซมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง “Brave Heart” ที่นำแสดงโดย เมล กิ๊บสัน

หากต้องการชม Kelvingrove Museum


เดินทางกลับสู่เมืองกลาสโกว์

ชมศูนย์ประชุม Clyde Auditorium สถานที่จัดงานคอนเสิร์ต นิทรรศการและการประชุมต่างๆ โดยโครงสร้างของตัวอาคารนั้นมีลักษณะคล้ายโอเปร่าเฮาส์จำลอง

เที่ยวเมืองกลาสโกว์ เดินเล่น Buchanan Street สถานที่แห่งการจับจ่ายหรือการนัดพบของคนเมือง ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันหรือแม้แต่ยามค่ำคืน ถนนสายนี้จะเป็นถนนที่มีผู้คนพลุกพล่านมาก สามารถเดินชมอาคารบ้านเรือนที่ยังคงอนุรักษ์ความเก่าแก่ และสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมไว้เป็นอย่างดี

ค้างคืนเมือง เมืองกลาสโกว์ คืนที่ 1

Day 2 - เอดินบะระ (Edinburgh)


นำท่านเดินทางสู่เมือง เอดินบะระ (Edinburgh) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของสกอตแลนด์ เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่ยุคกลาง ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงอยู่กลางเมือง เมืองเอดินบะระ(Edinburgh) นี้เป็นเมืองที่มีทัศนียภาพของเมืองที่สวยงาม ซึ่งแบ่งออกเป็นสองส่วนสำคัญดังนี้คือ โอลด์ทาวน์ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเก่าแก่ มีถนนหรือทางเดินที่เก่าแก่ในยุคกลาง และ จอร์เจียนนิวทาวน์ ที่มีความงามในแบบนีโอ-คลาสสิค เมืองเก่าและเมืองใหม่ที่สวยงามของเอดินบะระได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกถึงสองครั้ง ในตัวเมืองมีอาคารถึง 4,500 หลังซึ่งมีความหนาแน่นมากที่สุดในโลก และยังเป็นเมืองสมัยใหม่ที่มีชีวิตชีวาเต็มไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรมโดยมี พิพิธภัณฑ์ ห้องแสดงภาพ มหาวิทยาลัย

ชมปราสาทเอดินบะระ คาสเซิล (Edinburg Castle) อันสง่างามด้วยทำเลที่ตั้งบนเนินเขาสูงและเคยเป็นที่ประทับของกษัตริย์แห่งสกอตแลนด์ ถึงแม้ว่าจะเคยถูกทำลายแต่ก็ได้รับการบูรณะให้มีสภาพที่สมบูรณ์ ภายในมีห้อง สกอตทิช คราวน์ จูเวลส์ ซึ่งจัดแสดงพร้อมด้วย สโตน ออฟ เดสทินี ที่มีชื่อเสียง สวนสวยที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม

ชมความสวยงามของเมืองเก่าย่านโอลด์ทาวน์ และเดินเล่นไปตามเส้นทางรอยัลไมล์ ซึ่งเป็นถนนเก่าแก่ อิสระให้ท่านได้ช้อปปิ้งตามอัธยาศัยบนถนนรอยัลไมล์ ซึ่งมีสินค้าทั้งแบรนด์เนมต่างๆ

ได้เวลานำท่านเดินทางกลับเมืองกลาสโกว์

ค้างคืนเมือง เมืองกลาสโกว์ คืนที่ 2

 

ปล. หากท่านต้องการสามารถเปลี่ยนวันนี่เป็นเที่ยวเกาะอาร์ราน (Isle of Arran) ที่สวยงามแทนได้โดยเกาะนี้มักจะถูกเรียกว่า "Scotland in Miniature" เพราะมันสะท้อนภูมิทัศน์ของทั้งประเทศในพื้นที่  ความงามของแลนด์สเคปทุ่งหินกลิ้งภูเขาที่ขรุขระหาดทรายท่าเรือประมงปราสาทและสนามกอล์ฟใช้เวลาเดินทางไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงจากกลาสโกว์  สามารถเที่ยวรอบเกาะ  ชมไฮไลต์ได้ครบทั้งปราสาท Brodick และภูเขา Goat Fell


Day 3 - ทะเลสาบลอชโลมอน (Loch Lomond) - เมืองฟอร์ด วิลเลี่ยม (Fort William)


เดินทางสู่ ทะเลสาบลอชโลมอน (Loch Lomond) (ระยะทาง 65 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง) ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่สวยที่สุดในสกอตแลนด์ และมีขนาดใหญ่ที่สุดในเครือสหราชอาณาจักร ความยาวทั้งสิ้นราว 39 กิโลเมตร

ถ่ายรูปบรรยากาศริมทะเลสาบ ณ จุดชมวิว ที่สมเด็จพระราชินีควีนอลิซาเบธครั้งหนึ่งเคยทรงทอดพระเนตรชมความงาม ณ ริมทะเลสาบแห่งนี้เมื่อครั้งปี ค.ศ.1879

เดินทางสู่ เมืองฟอร์ด วิลเลี่ยม (Fort William) (ระยะทาง 166 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชม.)

เมืองนี้เป็นเมืองแห่งแรกในสหราชอาณาจักรที่มีไฟฟ้าที่ผลิตจากพลังน้ำท้องถิ่นใช้ในช่วงแรกเริ่มของการปฏิวัติอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่ใช้ถ่ายทำ เส้นทางรถไฟหัวรถจักรไอน้ำ Jacobite หลายๆฉากซึ่งประกอบภาพยนตร์พ่อมดชื่อดัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ในเกือบทุกๆภาค

นั่งกระเช้า The Nevis Range จากเมืองฟอร์ด วิลเลี่ยม สู่ โรงกลั่นวิสกี้เบ็น เนวิส (Ben Nevis Distillery) หนึ่งในโรงกลั่นวิสกี้ที่เก่าแก่ที่สุดของสกอตแลนด์ และหัวเชื้อวิสกี้ของ Ben Nevis นั้น ถูกส่งต่อเพื่อไปผลิตเป็นวิสกี้อีกหลายยี่ห้อ ซึ่งก็มียี่ห้อดังๆ ระดับโลกด้วยเช่นกัน

โรงกลั่นนี้ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1825 โดย ลองจอห์น แมคโดนัลด์ ซึ่งมีชื่อเสียงด้านการผลิตสกอตวิสกี้ทางที่ราบสูงฝั่งตะวันตกของประเทศ โดยอาศัยแหล่งน้ำสองแหล่งจากหุบเขาใกล้เคียงเป็นหนึ่งในสูตรของการผลิตวิสกี้ชั้นเลิศ ต่อมาถูกซื้อกิจการโดยบริษัทญี่ปุ่น นาม นิกก้า เมื่อปี ค.ศ.1989

หากต้องการ สามารถเยี่ยมชมโรงกลั่นพร้อมชิมวิสกี้ชั้นเลิศ (เข้าได้เฉพาะท่านที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป)

ค้างคืนเมือง เมืองฟอร์ด วิลเลี่ยม

Day 4 - Isle of Skye - หมู่บ้านไคเลียคิน (Kyleakin)

 

 ช่วงเช้า เดินทางสู่หมู่บ้านไคเลียคิน (Kyleakin) แห่งเกาะสกาย (Isle of Skye) (ระยะทาง 185 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.40 ชม.)


นี่คือหมู่บ้านเล็กๆที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของเกาะสกาย เป็นที่ตั้งของซากปราสาทโบราณดูนากิน (Dunakin Castle) ปราสาทที่ตั้งอยู่ใกล้ท่าเรือของหมู่บ้าน โดยปราสาทแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 15 ตำนานกล่าวว่าปราสาทถูกสร้างขึ้นมาสำหรับเจ้าหญิงนอร์เวย์ 

เที่ยวแถบ Kyleakin และค้างคืนที่ Kyleakin

Day 5 - ทะเลสาบลอคเนส (Loch Ness) - เมืองดรัมนาโดช (Drumnadrochit) - เมืองอินวาเนส (Inverness)


ช่วงเช้า เดินทางสู่ ทะเลสาบลอคเนส (Loch Ness) อันมีชื่อเสียงแห่งสกอตแลนด์ อีกหนึ่งในทะเลสาบที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของสกอตแลนด์ จากตำนานโบราณอันเล่าขานเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดแห่งทะเลสาบลอคเนส (The Loch Ness Monster)

เดินทางสู่ เมืองดรัมนาโดช (Drumnadrochit) (ระยะทาง 170 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.40 ชม.) เมืองตั้งอยู่บนที่ราบสูงซึ่งมีนักท่องเที่ยวมากมายมักแวะมาพักผ่อน

เข้าชมปราสาทเออคูฮาร์ท (Urquhart Castle) ซากปราสาทโบราณ ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบลอคเนส ตัวปราสาทเดิมถูกคาดการจากนักโบราณคดีว่าถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นหนึ่งในป้อมปราการป้องกันการรุกรานของข้าศึกระหว่างยุคศตวรรษที่ 13 ถึง 16 นอกจากนี้ป้อมปราการแห่งนี้ยังมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในสงครามประกาศอิสรภาพของชาวสกอตต์ ในช่วงศตวรรษที่ 14 จากนั้นถูกใช้เป็นปราสาทสำหรับพำนักของราชวงศ์สกอตต์ ผลัดเปลี่ยนมือมาหลายยุคสมัย จนกระทั่งถูกทายลงและทอดทิ้งเมื่อปี ค.ศ.1692 และสุดท้ายถูกโอนย้ายแก่รัฐบาลสกอตแลนด์เพื่อเปิดเข้าชมแก่นักท่องเที่ยวทั่วไปตั้งแต่ศตวรรษที่ 20 เป็นต้นมา อิสระให้ท่านเก็บภาพถ่ายบรรยากาศอันร่มรื่นริมทะเลสาบลอคเนส

เดินทางต่อสู่ เมืองอินวาเนส (Inverness) (ระยะทาง 23 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที) เมืองที่เปรียบเสมือนเมืองหลวงแห่งดินแดนที่ราบสูงของสกอตแลนด์ (Highland) เนื่องจากเป็นเมืองหน้าด่าน และก็เป็นเมืองที่ใหญ่และคึกคักที่สุดของ Highlands นับเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่มีความน่ารักในแบบฉบับของตัวเอง มีมุมถ่ายรูปสวยๆอยู่ทั่วไปเลยทีเดียว

ค้างคืนแถบเมือง Inverness หรือแถบปราสาท Dunrobin Castle หรือเลือกแถบ Balmoral Castle ตามชอบ

Day 6 - เมืองเพิร์ธ (Perth) - เมืองเอดินบะระ (Edinburgh)


เดินทางสู่ เมืองเพิร์ธ (Perth) (ระยะทาง 184 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม.) อีกหนึ่งเมืองสำคัญของประเทศสกอตแลนด์ ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศริมฝั่งแม่น้ำเตย์ (River Tay) มีประชากรอาศัยอยู่ไม่ถึงแสนคน นำท่านชม Scottish Liquor Centre เพื่อเยี่ยมชมและเลือกซื้อของฝากชั้นยอดจากสกอตแลนด์

เข้าชมพระราชวังสโคน (Scone Palace) หนึ่งในแลนด์มาร์คที่สำคัญของเมืองเพิร์ธ สร้างขึ้นจากอิฐแดงแบบสไตล์จอร์เจี้ยนโกธิคแห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งเดิมสถานที่แห่งนี้เคยถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีราชาภิเษกของกษัตริย์สกอตแลนด์ ณ ก้อนหินศักดิ์สิทธิ์สโคน (Stone of Scone / Stone of Destiny) ซึ่งเดิมหินชิ้นนี้ถูกกษัตริย์เอดเวิร์ดแห่งอังกฤษแย่งชิงไปเมื่อครั้งชนะสงครามเหนือชาวสกอตต์เมื่อปี ค.ศ.1296 และบรรจุไว้ใต้ บัลลังค์ที่วิหารเวสมินสเตอร์แห่งลอนดอน และสุดท้ายได้รับคืนจากรัฐบาลอังกฤษเมื่อปี ค.ศ.1996 และเก็บไว้ที่ปราสาทเอดินบะระ ซึ่งจะถูกนำออกมาใช้ประกอบพระราชพิธีสำคัญตามสถานที่ต่างๆ

หากต้องการแวะชมสามารถเลือกไปชม St Andrews Cathedral ได้

ก่อนเดินทางสู่ เมืองเอดินบะระ (Edinburgh) (ระยะทาง 68 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.)

ค้างคืน เมืองเอดินบะระ (Edinburgh)

Day 7 - เมืองเอดินบะระ (Edinburgh)

 


ชมพระราชวังโฮลีรูด (Holyrood palace) เป็นพระราชวังที่เป็นสมบัติส่วนพระองค์ของพระราชวงศ์อังกฤษที่ยังทรงใช้ในสถานที่ประทับหลักในสกอตแลนด์ โฮลีรูดเดิมเป็นสำนักสงฆ์ที่ก่อตั้งโดยพระเจ้าเดวิดที่ 1 แห่งสกอตแลนด์ ในปี ค.ศ. 1128 ต่อมามาใช้เป็นที่ประทับหลักของพระมหากษัตริย์และพระราชินีของสกอตแลนด์มาตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 15 ตัวพระราชวังตั้งอยู่ทางใต้ของ รอยัลไมล์ (Royal Mile) ในเอดินบะระ ตรงกันข้ามกับปราสาทเอดินบะระ ทางอีกด้านหนึ่งของรอยัลไมล์ ในปัจจุบันเป็นที่ประทับอย่างเป็นทางการในสกอตแลนด์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผู้ทรงประทับเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ในต้นฤดูร้อนของทุกปีและทรงเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงในสวนและการเลี้ยงรับรองอย่างเป็นทางการต่างๆ เมื่อประทับอยู่ที่นั่น

หากต้องการพาชม Edinburgh Castle ปราสาทอิดินเบอระ (Edinburgh Castle) ปราสาทอันโด่งดังไปทั่วโลกกับมุมมองบนหน้าผาถือเป็นจุดชมวิวเมืองที่สำคัญด้วยสามารถมองเป็นเห็นฝั่ง New Town ได้ทั้งหมดไม่ว่าจะยอดเขา Calton Hill, โรงแรมBalmoral Hotelและ Scott Monument


อิสระให้ท่านได้ช้อปปิ้งตามอัธยาศัยบนถนนรอยัลไมล์ ซึ่งมีสินค้าทั้งแบรนด์เนมต่างๆ รวมถึงห้างสรรพสินค้ามากมาย

Day 8 - เมืองเอดินบะระ (Edinburgh) - ส่งสนามบิน

 


เที่ยวเก็บตกตามต้องการ และนำท่านส่ง ณ สนามบินเอดินบะระ (EDI) ตามเวลากำหนด


ราคา

ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท

ราคารวม

  1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
  2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

ราคาไม่รวม

  1. ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
  2. กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
  3. ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
  4. อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
  5. หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 10,000 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

การจ่ายเงิน

• งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

• งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

• งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

• งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)

 


  • ทัวร์สก๊อตแลนด์คนไทยส่วนตัว

  • ทัวร์สก๊อตแลนด์คนไทยส่วนตัว

  • ทัวร์สก๊อตแลนด์คนไทยส่วนตัว

  • ทัวร์สก๊อตแลนด์คนไทยส่วนตัว

  • ทัวร์สก๊อตแลนด์คนไทยส่วนตัว

  • ทัวร์สก๊อตแลนด์คนไทยส่วนตัว

  • ทัวร์สก๊อตแลนด์คนไทยส่วนตัว